AEON: Cam kết xuất khẩu 1 tỷ USD hàng Việt sang thị trường Nhật Bản

| Chủ nhật - 09/06/2019 12:44
Mới đây, Tập đoàn AEON Nhật Bản đã cam kết, đến năm 2020 sẽ đạt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật đạt 500 triệu USD và đến năm 2025 đạt 1 tỷ USD.
Năm 2018, Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản đã chính thức trở thành Đối tác chiến lược của Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài" của Bộ Công Thương. Thế nhưng, thực tế để đạt được những mực tiêu xuất khẩu đã đề ra, áp lực với doanh nghiệp Việt cũng là rất lớn.


Thanh long và chuối Việt Nam tại siêu thị Aeon Nhật Bản




Trong một tuần hàng Việt Nam (từ 4 đến 10.6) vừa qua, với 40 điểm thuộc hệ thống phân phối toàn Nhật Bản của AEON được xem là sự kiện quảng bá lớn nhất của tập đoàn này đối với sản phẩm Việt Nam. Trong đó, với nỗ lực hiện thực hóa cam kết 500 triệu USD vào năm 2020. Đồng thời, nhằm tăng cường sức mua của người dân Nhật Bản, áp lực về chất lượng và độ an toàn của Tập đoàn Aeon với các doanh nghiệp Việt càng được tăng lên.

Qua đó, với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025 là thách thức không nhỏ đối với Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt phải cam kết cung cấp đủ số lượng và giá cả ổn định từ 3 - 5 năm cho các nhà bán lẻ Nhật Bản. Nhưng các chi phí sản xuất đầu vào, cụ thể: giá nhân công, giá nguyên liệu, chi phí điện, xăng, dầu… tăng nhanh trong nước, áp lực giữ giá ổn định hàng Việt tại Nhật Bản là rất khó khăn.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội cho biết, với tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản là rất lớn nhưng đây cũng chính là thị trường đòi hỏi những yêu cầu chất lượng thuộc hàng khắt khe nhất thế giới. Do vậy, muốn đưa hàng hóa vào Aeon riêng, xuất khẩu vào Nhật Bản nói chung, các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung phải cải thiện năng lực sản xuất kinh doanh, tạo ra những sản phẩm có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm tương tự đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Như vậy, chương trình Tuần hàng Việt Nam năm 2019 lần này là nằm trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết tại Biên bản Ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội với Tập đoàn AEON Nhật Bản, nhằm thúc đẩy gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam bán tại hệ thống AEON.

Minh Sơn – Tuấn Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
08/09/2019
Khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển như vũ bão. Bên cạnh đó, khiến con người ngày càng dễ dàng kết nối với nhau qua không gian...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

Đọc nhiều nhất

Nên xem

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây