Cạnh tranh ngày càng gay gắt của hàng hóa, giao vận của các doanh nghiệp thương mại điện tử

| Thứ bảy - 08/06/2019 21:20
Hiện nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu đang dành khoản lớn để đầu tư cho những yếu tố mang tính căn cơ là hàng hóa, giao vận cũng như chất lượng dịch vụ.
Trong đó, Lazada là doanh nghiệp thương mại điện tử có mức lỗ tương đối cao nhất. trong năm tài chính 2018, Lazada đã lỗ lũy kế hơn 5.300 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Mặc dù vậy, doanh nghiệp thương mại điện tử này có sở hữu nhiều kho hàng nhất thị trường với 3 kho khoả lấp từ Bắc – Trung - Nam.
 


Năm 2019, bên cạnh 3 kho hàng tại Việt Nam thì có gần 30 kho hàng khác của Lazada tại khu vực Đông Nam Á. Điều này khẳng định, doanh nghiệp này sẽ sử dụng như một hệ sinh thái giao vận logistics để mang hàng triệu sản phẩm quốc tế về Việt Nam và ngược lại, với chi phí giao vận rẻ hơn. Đây cũng chính là chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp này trong năm 2019.

Tương tự, vị đại diện Tiki cho biết với con số lỗ lũy kế gần 1.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này hiện đều đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hệ thống vận hành, kho bãi. Con số lỗ có thể còn tăng lên khi doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng diện tích kho bãi lên hơn gấp 3 lần, chỉ trong từ 6 - 8 tháng tới đây.

Đồng thời, việc đổ tiền thu hút nhân sự trong bối cảnh thiếu hụt nguồn nhân lực thương mại điện tử chất lượng cao cũng được đánh giá là yếu tố quan trọng khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử phải cạnh tranh nhau gay gắt trong những năm tiếp theo. Vì lẻ đó, cuộc đua đốt tiền, vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo các chuyên thương mại điện tử cho rằng, các chiến dịch quảng cáo, marketing, giảm giá luôn là điều kiện cần nhưng chưa bao giờ là điều kiện đủ. Trong vòng 3 - 5 năm tới, chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều cuộc chiến về marketing giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam ngày càng gay gắt hơn. Do vậy, thương hiệu của doanh nghiệp thương mại điện tử đó nếu vẫn giữ được chất lượng dịch vụ và tỷ lệ hài lòng của người dùng mới có thể trụ lại trên thị trường. Tất nhiên, con số lỗ của các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể sẽ tiếp tục tăng tốc.

Đinh Dương – Thuỳ Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
14/09/2019
Rạng sáng ngày 14/9/2019 (chiều tối ngày 13/9 theo giờ Mỹ), tại Thung lũng Silicon, bang California, Mỹ, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức...
16/09/2019
Có thể khẳng định rằng, doanh nghiệp Việt Nam có vai trò quan trọng trong chuỗi sản xuất, phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT). Tuy nhiên, vẫn còn...
21/09/2019
Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã cấp mã QR truy xuất minh bạch thông tin cho 460 doanh nghiệp với hơn 5.500 mã sản phẩm.
09/09/2019
Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, tính đến nay cũng chỉ khai thác khoảng 6%. Tiềm...
12/09/2019
Kinh tế tuần hoàn là một mô hình kinh tế trong đó các hoạt động thiết kế, sản xuất và dịch vụ đặt ra mục tiêu kéo dài tuổi thọ của vật chất, và loại...
12/09/2019
Ngày 11/9, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, vừa được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới.
10/09/2019
Ngày 18/09 tới đây, Tập đoàn Novaland tròn 27 tuổi. Trải qua 27 năm phát triển Novaland đã cung cấp hơn 23.000 sản phẩm góp vào quỹ nhà ở TP.HCM. Đồng...
16/09/2019
Trước đây, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT), người dân chỉ biết đến nghề nuôi các loại cá thương phẩm như cá tra, cá đối, cá mú và thậm chí là cá mao...
20/09/2019
Ngày 19/9/2019, tại TP.Cần Thơ, đã diễn ra hội thảo phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Đột phá công nghệ, nâng cao chất...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

Đọc nhiều nhất

Nên xem

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây