Gia tăng chạy đua nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp thương mại điện tử

| Thứ bảy - 08/06/2019 14:04
Hiện nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử dùng nhiều hình thức mới lẫn cũ để chạy đua quảng cáo, nhận diện thương hiệu.
Mới đây, các doanh nghiệp thương mại điện tử đầu ngành Việt Nam đã có báo cáo tài chính năm 2018 vừa mới công bố cuối tuần qua, cụ thể: Lazada, Shopee, Tiki…Điều này, tiếp tục cho thấy các con số lỗ gia tăng nhanh chóng lên gấp 2, 3 lần so với năm 2017. Số lỗ này lại tỷ lệ thuận với số lượng, quy mô các chiến dịch marketing. Chưa phải đến mùa cao điểm cuối năm, nhưng ngay từ thời điểm này chúng ta đã thấy các doanh nghiệp thương mại điện tử dùng nhiều hình thức mới lẫn cũ để chạy đua quảng cáo, nhận diện thương hiệu...



Tương tự, doanh nghiệp thương mại điện tử Tiki vừa công bố kế hoạch đổ tiền vào 100 dự án âm nhạc theo hình thức bỏ tiền ra cho các nghệ sĩ làm video ca nhạc (MV), đổi lại nghệ sĩ sẽ phải đưa thương hiệu vào trong kịch bản MV để quảng cáo.

Tuy nhiên, giới sản xuất cho biết, chi phí để sản xuất một MV có chất lượng khá trở lên từ 300 triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng. Do vậy, kế hoạch này có thể ngốn tới vài chục tỷ đồng. Thế nhưng, đại diện doanh nghiệp xác định đây sẽ là chiến lược xây dựng thương hiệu quan trọng từ nay cho đến những năm tới.

Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn - Chủ tịch HĐQT CTCP Tiki, cho biết: "Giao hàng đúng, nhanh, hàng chính hãng, hàng phải nhiều... làm được điều thực chất này mới nói đến những chương trình xa hơn như Tiki đi cùng sao việt. Tôi nghĩ chiến dịch quảng cáo cần nghĩ xa hơn việc chỉ chăm chăm quảng cáo để bán được hàng".

Ngoài ra, doanh nghiệp Sen Đỏ cũng cho biết, vừa được quỹ ngoại bơm vốn hơn 50 triệu USD, doanh nghiệp sẽ dành một nguồn tiền không nhỏ cho các chiến dịch quảng cáo kèm khuyến mãi giảm giá. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nhận định sự cạnh tranh về marketing hiện nay đang gay gắt, các doanh nghiệp phải ngó nghiêng nhau từng chút một. Điển hình, doanh nghiệp vừa tổ chức cho khách hàng chơi game kiến thức tương tác trực tiếp kiểu Confetti ngay trên sàn thương mại điện tử, sau khi thấy xu hướng phát sóng trực tiếp livestream được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Cũng theo ông Lê Anh Huy - Phó Tổng Giám đốc CTCP Công nghệ Sen Đỏ, cho biết: "Nếu đối thủ đẩy mạnh truyền thông mình cũng phải truyền thông. Nếu họ giảm giá khuyến mãi mình cũng phải làm theo, nếu không sẽ thua thiệt và mất thị phần".

Như vậy, mặc dù không có doanh nghiệp thương mại điện tử nào công bố mức chi tiền cho quảng cáo, khuyến mãi. Tuy nhiên, với từng chương trình, chi phí bỏ ra có thể lên đến 7 tỷ đồng như trường hợp của Lazada với chương trình khuyến mãi "sập sàn" dịp tháng 3.

Minh Sơn – Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
16/09/2019
Trước đây, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT), người dân chỉ biết đến nghề nuôi các loại cá thương phẩm như cá tra, cá đối, cá mú và thậm chí là cá mao...
20/09/2019
Ngày 19/9/2019, tại TP.Cần Thơ, đã diễn ra hội thảo phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Đột phá công nghệ, nâng cao chất...
12/09/2019
Ngày 11/9, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, vừa được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới.
09/09/2019
Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, tính đến nay cũng chỉ khai thác khoảng 6%. Tiềm...
06/09/2019
Mới đây, Tổng cục Hải quan đã tiến hành xác minh và cho biết, có 58 công ty có hoạt động mua bán hàng hóa với Asanzo. Trong đó, hiện có đến 14 công...
07/09/2019
Tại phiên chốt giao dịch ngày 6.9, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đứng mức 60.600 đồng/cổ phiếu, giảm 0,7%, tương đương mỗi cổ phiếu mất 400...
16/09/2019
Có thể khẳng định rằng, doanh nghiệp Việt Nam có vai trò quan trọng trong chuỗi sản xuất, phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT). Tuy nhiên, vẫn còn...
12/09/2019
Kinh tế tuần hoàn là một mô hình kinh tế trong đó các hoạt động thiết kế, sản xuất và dịch vụ đặt ra mục tiêu kéo dài tuổi thọ của vật chất, và loại...
14/09/2019
Rạng sáng ngày 14/9/2019 (chiều tối ngày 13/9 theo giờ Mỹ), tại Thung lũng Silicon, bang California, Mỹ, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức...
10/09/2019
Ngày 18/09 tới đây, Tập đoàn Novaland tròn 27 tuổi. Trải qua 27 năm phát triển Novaland đã cung cấp hơn 23.000 sản phẩm góp vào quỹ nhà ở TP.HCM. Đồng...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

05:16 - 20/09/2019
Ngày 19/9/2019, tại TP.Cần Thơ, đã diễn ra hội thảo phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Đột phá công nghệ, nâng cao chất lượng, tăng hiệu quả sản xuất và tiêu thụ lúa gạo". Tham dự tại hội thảo năm nay có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Công Thương; lãnh đạo UBND Tp.Cần Thơ; Hiệp hội Lương thực Việt Nam; cùng nhiều doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ chế biến và nhà thu mua gạo lớn toàn cầu.

Đọc nhiều nhất

Nên xem

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây