45 năm - Những mốc son trên chặng đường phát triển của Tập đoàn Liên Hoa
Văn Hải – Tấn Trung
| Thứ bảy - 08/01/2022 20:17


Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Liên Hoa đã trải qua một quá trình hình thành, xây dựng và phát triển hoàn chỉnh, đồng bộ, đóng vai trò không nhỏ trong kinh tế đất nước. Cùng nhìn lại những mốc son quan trọng trên chặng đường phát triển từ một “búp sen hồng” nhỏ bé ngày nào đã vươn lên trở thành Tập đoàn Liên Hoa lớn mạnh với hệ thống thành viên rộng khắp 63 tỉnh thành và được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực du lịch.
Có thể thấy, việc ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ luôn được chú trọng, làm nền tảng để nâng cao năng lực quản trị, chất lượng nguồn nhân lực; đẩy nhanh triển khai xây dựng trong lĩnh vực du lịchthông minh một cách hiệu quả, triển khai chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn không thể thiếu bóng dáng của người sáng lập tập đoàn là bà Trương Thị Nhi – người con của mảnh đất Đồng Khởi hào hùng.
Chia sẻ về kỷ niệm 45 năm một đường phát triển và tồn tại, bà Trương Thị Nhi – CEO Tập đoàn Liên Hoa cho hay, trong giai đoạn đầu, Công ty Liên Hoa đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng, bà cùng tập thể CBCNV đã nắm tay nhau vượt qua để có một vị thế như ngày hôm nay.Bà Trương Thị Nhi, nhấn mạnh: “Năm 1990, khi Nhà nước có chủ trương phát triển kinh tế tư nhân, tôi quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Nhận thấy Vũng Tàu là thành phố có tiềm năng phát triển du lịch, tôi quyết định chọn vùng đất này để khởi nghiệp và thành lập Công ty TNHH TM-DV Du lịch Liên Hoa vào năm 1991”.
Với số vốn ít ỏi để xây dựng, hình thành Khách sạn Liên Hoa tại trung tâm thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Qua đó, cho thấy đôi vai người của người đứng đầu doanh nghiệp khi phải lèo lái con thuyền doanh nghiệp, đầu tư vào một công trình lớn tại thời điểm đó. Tuy nhiên, bên cạnh sức ép cũng là thời cơ để công ty phát triển, dựa trên tiềm năng của thành phố du lịch.

Cùng với đó, từ câu chuyện của Tập đoàn Liên Hoa như hiện thân cho hành trình đi lên ngoạn mục, với tên thương hiệu mang dấu ấn của một người con Xứ Dừa. Nhìn lại chặng đường 45 năm hình thành và phát triển, dưới sự điều hành của bà Trương Thị Nhi có nhiều nỗ lực, cố gắng và có những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững, tự hào là một trong những doanh nghiệp góp phần trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam cùng các ngành kinh tế khác. Từ đó, đã lan tỏa sâu rộng, khẳng định vị thế của một trong những doanh nghiệp của ngành du lịch...
Điểm qua thời điểm đầu khởi nghiệp, công ty làm ăn có lãi và hoàn được vốn huy động. Thế nhưng, Liên Hoa đã liên doanh với các đối tác ở Hongkong để mở công ty liên doanh vận tải ôtô; liên kết với các đối tác ở Singapore, Thái Lan phát triển mảng xuất nhập khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, khi bung ra phát triển kinh doanh đa ngành, Liên Hoa đã không dự báo hết tình hình khó khăn trong việc đầu tư dàn trải và ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tiền tệ châu Á, đã gây cho công ty nhiều thất thoát. Sau thất bại này, là một bài học sâu sắc của ngừoi đứng đầu doanh nghiệp để có thể đứng vững được trên thương trường. Đặc biệt, mang trong mình dòng máu của người con Xứa Dừa - Bến Tre kiên cường, bất khuất đã không cho phép bà Nhi khuất phục. Sau đó, bà Nhi đã tiếp tục hoạch định một chiến lược mới trong phát triển kinh doanh và âm thầm kết nối, phát triển các mối quan hệ dựa trên quan điểm đạo đức với các bạn hàng mới, các chính khách nước ngoài và nung nấu niềm tin sắt đá là có thể lật ngược thế cờ.
Song song với đó, Tập đoàn Liên Hoa dứoi sự điều hành của bà Trương Thị Nhi đã từng bước đi đến thành công khi mạnh dạn đầu tư các dự án mới và thành lập thêm các công ty thành viên. Điển hình, dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Forever Green Resort tiêu chuẩn năm sao tại Bến Tre với tổng kinh phí đầu tư gần 50 triệu USD. Bà Nhi cho biết, trong giai đoạn phát triển tới, Liên Hoa sẽ đầu tư vào các lĩnh vực khác như: kinh doanh thực phẩm, nhà hàng cao cấp…
Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều biết rõ về chu kỳ vòng đời doanh nghiệp và ngay cả chu kỳ vòng đời của sản phẩm. Mỗi giai đoạn đều có những đặc tính, cơ hội và thử thách riêng. Nắm bắt rõ được những đặc tính này, những doanh nghiệp phát triển thành công sẽ dễ dàng vượt qua được các giai đoạn của vòng đời doanh nghiệp... Từ đó, Tập đoàn Liên Hoa thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động hướng đến cộng đồng như: phụng dưỡng suốt đời bà mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ các em học sinh nghèo học giỏi; xây nhà tình thương; cứu trợ đồng bào bị thiên tai; góp quỹ cho Hội chất độc màu da cam; hiến máu nhân đạo; ủng hộ các chính quyền địa phương làm công tác chính sách đối với người có công…

Lúc còn tại thế, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng từng chia sẻ: “Liên Hoa với biểu trưng búp sen hồng trên vùng châu thổ ĐBSCL đã thực hiện trọn vẹn tâm niệm của người đứng đầu: Kinh doanh hướng về cộng đồng. Chúc con tàu Liên Hoa dưới sự chèo lái của doanh nhân Trương Thị Nhi sẽ tiếp tục đi về phía trước và gặt hái nhiều thành công mới”.
Tin rằng, trải qua 45 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Liên Hoa sẽ nhìn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của các Ban, Bộ, Ngành, địa phương, sự ủng hộ của toàn xã hội, sự hợp tác, giúp đỡ của các đối tác, bạn bè quốc tế. Với nỗ lực không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn Liên Hoa sẽ góp phần không nhỏ cho ngành Du lịch Việt Nam…Tập đoàn Liên Hoa sẽ còn có những bước tiến mạnh mẽ, đang từng bước khẳng định là một ngành công nghiệp không khói, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Загрузка...
04/07/2022
Chiều 3.6, tại Đoàn Gia resort Phong Nha – Tổ dân phố Hà Lời, Thị trấn Phong Nha, Bố Trạch - Quảng Bình tổ chức sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng...
29/06/2022
Sáng 29/6, tại Phú Quốc, Công ty TNHH du lịch Vina Phú Quốc đã ký kết hợp tác với Trường Cao đẳng Kiên Giang về việc cung cấp nhân lực hoạt động trong...
24/06/2022
Phú Quốc đến năm 2040 dự kiến Phú Quốc sẽ đón khoảng 14,6 triệu lượt khách du lịch; có tổng dân số 680.000 người…
27/06/2022
Nhân Lễ kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 2022), ngày 27/6/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức công diễn 222 món ăn...
29/06/2022
Nhân kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 2022) và 30 năm ngày hội truyền thống văn hóa tỉnh Bến Tre, tối ngày...
26/06/2022
Ngày 26/6/2022, tại khách sạn JW Marriott Hà Nội , Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công ty CP Đất Xanh Miền Trung tổ chức chương trình Giới...
26/06/2022
6 tháng đầu năm, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã có sự hồi phục ấn tượng, đón hơn 1 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 5.500 tỷ đồng..., nhiều...
25/06/2022
Tối ngày 25/06/2022, tại sân Golf Tân Sơn Nhất – Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức trọng thị Chương trình trao...
BÀI MỚI CẬP NHẬT
18:28 - 05/07/2022
Hội Doanh nhân BIG8 là tổ chức tự nguyện của những người sinh thập niên 80 ở quận 12 thành phố Hồ Chí Minh, là những doanh nhân có tấm lòng trắc ẩn và có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, thích làm công tác thiện nguyện. Luôn có hành động đẹp, âm thầm, dõi theo những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Họ đã và đang truyền ngọn lửa của tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm đối với xã hội. Đặc biệt, với các bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn, sẵn lòng, chung tay giúp đỡ làm cho xã hội ngày càng lan tỏa nhiều điều tốt đẹp hơn, họ có cùng một suy nghĩ, một quan niệm sống, họ bầu ra một Chủ tịch để điều hành hội đó là Doanh nhân Hoàng Kim Khánh.
- Đoàn công tác Viện IMRIC, Tc Nhiếp ảnh và Đời sống thăm, làm việc với Đài PT&TH, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông
- Viện IMRIC, TC Nhiếp ảnh & Đời sống và Sở VHTT&DL, Hội văn Học Nghệ thuật chuẩn bị khởi động trại sáng tác ảnh “Đắk Nông, đất&người – tiềm năng&phát triển”
- Đoàn Gia resort Phong Nha phục hồi nhanh sau đại dịch Covide - 19
- Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC: Hạn chế rủi ro, tăng doanh thu nhờ ứng dụng khoa học công nghệ đối với kinh doanh bất động sản
Đọc nhiều nhất
Sáng 16/11/2021, GoSOCIAL - gói dịch vụ dành cho người bán hàng thông qua Facebook và Zalo - sản phẩm nằm trong chuỗi công cụ hỗ trợ bán hàng đa kênh được cung cấp bởi Mediastep Software (GoSELL) đã chính thức ra mắt người dùng. GoSOCIAL cho phép người bán hàng kết nối với khách hàng dễ dàng qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay như Facebook, Zalo.
- Chủ đầu tư Dự án Cityland Garden Hills bị TTCP chỉ ra loạt sai phạm là ai?
- Cộng đồng doanh nghiệp kết nối Việt Nam (OBC) biến thách thức thành cơ hội trước đại dịch Covid - 19
- Huyện Mê Linh, (Hà Nội): Tuổi trẻ xã Liên Mạc xung phong vào tuyến đầu chống dịch Covid-19
- Nụ cười trẻ thơ bị Covid – 19 nguy kịch làm nên sức mạnh và ý chí của người thầy thuốc
- Dragon Pearl Long An có phải siêu phẩm như quảng cáo?
- Quận 7 (TP.HCM): Những Giọt máu vàng mùa Covid-19
- Hậu Giang kiểm tra sai phạm 2 công trình “thi công trước, đấu thầu sau”
- Nữ giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc Mai Thị Dần bị bắt
- CLB phóng viên thường trú tại tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021
Nên xem
09:15 - 10/06/2021
Ngày 10/6/2021, UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Lê Hoàng Ngọc Thy (42 tuổi, thường trú tại phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP.HCM) là chủ thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (toạ lạc tại 42 Nguyễn Công Trứ, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) vì có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng dịch Covid - 19.
- Lâm Đồng: Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury bị thu hồi giấy phép do vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.
- TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng): Bất chấp lệnh cấm do dịch Covid – 19 - Hơn 30 người tụ tập khai trương thẩm mỹ viện
- Trung tâm TTSK Khu vực Bắc bộ ISAI: Tổ chức chương trình tôn vinh “Bàn tay vàng” ngành spa thẩm mỹ viện 2021
- Công ty cổ phần toàn cầu HBG: Tổ chức hành trình 5 Triệu USD cùng HAPPY – BITSUN - GENLI năm 2021