Bộ GTVT Mỹ: Chính thức cấp phép cho Bamboo Airways được phép bay thẳng đến Mỹ

Văn Hải | Thứ tư - 11/11/2020 02:02
Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Mỹ chính thức cấp phép cho Bamboo Airways vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ.
Theo đó, Bamboo Airways sử dụng máy bay thân rộng Boeing 787 – 9 Dreamliner được phép thực hiện các chuyến bay thẳng không nối chuyến giữa các sân bay lớn của Việt Nam tại Hà Nội vàTP.HCM đến tất cả các cảng hàng không quốc tế tại Mỹ. Trong đó, bao gồm một số sân bay ở Los Angeles, San Francisco mà Bamboo Airways đang xem xét cho những đường bay nền móng đầu tiên. Đồng thời, đây cũng là điều kiện mở ra cơ hội hợp tác dưới hình thức liên danh giữa Bamboo Airways và các đối tác uy tín tại Mỹ.
 
Bamboo Airways
Bamboo Airways sẽ được phép thực hiện các chuyến bay thẳng không nối chuyến bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner

Chia sẻ về điều này, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho hay, đây là bước tiến quan trọng trong lộ trình xúc tiến đường bay của Bamboo Airways trong thời gian tới. Ngay sau khi nhận được Giấy phép từ Bộ Giao thông vận tải của Mỹ, Bamboo Airways sẽ tiếp tục triển khai các thủ tục đệ trình xin cấp phép từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Tổ chức an ninh vận tải Mỹ (TSA) và các cơ quan chức năng liên quan của Mỹ.

Cùng với đó, Bamboo Airways đã chuẩn bị sẵn sàng về phương tiện, thiết bị. Bên cạnh đó, BambooAirway đang gấp rút xây dựng bộ máy nhân sự, huấn luyện phi công và đội bay, đào tạo kỹ càng và toàn diện về các yêu cầu, quy định liên quan đến an toàn, an ninh, những điều kiện pháp lý, bộ luật liên bang, tiểu bang, tình hình thị trường…, để chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện khai thác.

Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways nhấn mạnh: "Tùy theo tình hình hồi phục sau dịch bệnh tại Mỹ và điều kiện thị trường, nhanh nhất là vào cuối năm 2020, đầu năm 2021 chúng tôi sẽ khai thác đường bay thẳng tới Mỹ".

Được biết, trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, các chuyên gia đã đánh giá tiềm năng thị trường hàng không giữa Mỹ và Việt Nam rất lớn. Điển hình, có khoảng 700 ngàn lượt khách đi lại mỗi năm, trong khi chỉ cần khoảng 30 - 60 ngàn lượt khách/năm là có thể tính đến việc mở đường bay.

Vào năm 2003, Việt Nam và Mỹ đã ký hiệp định về hàng không. Qua đó, cho phép các hãng hàng không hai nước mở đường bay thẳng với tần suất 1 chuyến/ngày, hoặc bay qua điểm dừng tại quốc gia thứ ba để tới Mỹ.

Sau đó, đến năm 2010, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành rà soát, đánh giá lại hiệp định, kết luận không còn tồn tại giới hạn, trở ngại nào về nào về hành khách, tần suất bay,… để xin phép mở đường bay kết nối hai nước.

Song song đó, vào tháng 2/2019, Cục Hàng không Việt Nam đã được trao chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của FAA. Do đó, điều kiện tiên quyết để các hãng hàng không Việt Nam có thể đệ trình xin cấp phép bay tới Mỹ và liên danh với các hãng hàng không tại Mỹ. FAA sẽ tiếp tục đánh giá năng lực của từng hãng hàng không Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
21/02/2021
Trong suốt những năm gần đây, ngành sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) đã phát triển mạnh về số lượng, chất lượng và chủng loại, đáp ứng ngày càng cao...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

Đọc nhiều nhất

Nên xem

04:24 - 26/11/2020
Với việc vi phạm các quy định về hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép, lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, Thanh tra Sở Y tế vừa xử phạt Phòng khám Đa khoa An Khang gần 80.000.000 đồng và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 9 tháng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây