Cần cảnh giác với chiêu trò mới “chuyển nhầm” tiền để lừa đảo!

Hữu Ước | Thứ bảy - 26/06/2021 04:52
Trong thời gian đây, xuất hiện thêm tình trạng lừa đảo thông qua việc “chuyển nhầm” tiền để lừa đảo, bằng cách này nhiều đối tượng lừa đảo ép người khác vay nặng lãi. 
2AE224E2 103B 4176 A3EE 2015F3B7D082
Hình minh họa (nguồn: Internet)

Cụ thể, các đối tượng lừa đảo sẽ tìm hiểu thông tin cá nhân của người dùng, điển hình: Tên, tuổi, ngày sinh, số điện thoại sau đó các đối tượng lừa đảo sẽ “chuyển nhầm” tiền cho người dùng để “dụ con mồi vào tròng”.

Sau đó, những kẻ lừa đảo sẽ gọi điện tự xưng là nhân viên của công ty tà chính và liên hệ với “con mồi” và yêu cầu trả tiền kèm với một khoản lãi lớn. Thậm chí một số kẻ còn tự xưng là nhân viên ngân hàng và yêu cầu chuyển lại số tiền trên.

Theo đó, nếu “Con mồi” ưa thích của những kẻ lừa đảo chính là phụ nữ và người lớn tuổi nhẹ dạ cả tin. Thậm chí nhiều đối tượng còn gọi điện hăm dọa nếu không chuyển tiền lại sẽ báo Công An để xử lý…Vì lẽ đó, người bị hại có tâm lý lo sợ, chuyển tiền lại cho kẻ lừa đảo thì ngay lâp tức sẽ ôm một khoản nợ lên đến vài triệu đồng.

Vì vậy, khi tài khoản ngân hàng của bạn bất ngờ nhận được một số tiền từ người lạ mà không rõ lý do, hãy thật cảnh giác. Vậy cần phải làm gì khi nhận được tiền chuyển khoản từ người lạ?

Theo đại diện các ngân hàng, thời gian các đối tượng lừa đảo chuyển nhầm tiền cho khách hàng để lừa đảo là vào buổi tối hoặc khuya, lúc này các ngân hàng đang đóng cửa do đó khó kiểm soát các giao dịch.

Cách tốt nhất để xứ lý nếu gặp trường hợp chuyển nhầm tiền như trên đó chính là đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng bạn dùng để cung cấp thông tin cho ngân hàng, từ đó điều tra số tiền trên để can thiệp, không nên tự ý chuyển tiền cho đối tượng gọi điện tự xưng là người “chuyển nhầm” để tránh việc dính vào những lừa đảo không đáng có. 

Tin rằng, cơ quan chức năng và ngân hàng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo, không để những vụ việc lừa đảo bằng cách chuyển tiền nhầm xảy ra.
 
7550E21D B6FA 40B4 97C8 A4B15DB7D882
Nếu gặp trường hợp chuyển nhầm tiền, người dân nên đến trực tiếp ngân hàng để liên hệ can thiệp. (Hình minh họa, nguồn Internet).
 
Theo quy định tại khoản 1 Điều 579 Bộ luật Dân sự năm 2015, người chiếm hữu, người sử dụng tài sản của người khác mà không có căn cứ pháp luật thì phải hoàn trả cho chủ sở hữu, chủ thể có quyền khác đối với tài sản đó; nếu không tìm được chủ sở hữu, chủ thể có quyền khác đối với tài sản thì phải giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

http://thitruong.doanhnghiepvn.vn/can-canh-giac-voi-chieu-tro-moi-chuyen-nham-tien-de-lua-dao-376.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
28/07/2021
Dưới góc độ quản lý, việc mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp là một trong những...
Kamereo - startup vừa được rót 4,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, do Taku Tanaka - cựu Giám đốc Vận hành Pizza 4P's sáng lập.
Trước tác động khôn lượng của đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng. Theo đó, việc các ngân hàng sớm đẩy mạnh...
24/07/2021
Mới đây, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã nhận được công văn số 4963/NHNN-TTGSNH của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) trong việc chấp thuận tăng...
31/07/2021
Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, Bộ Tài chính đang theo dõi sát tình...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

Đọc nhiều nhất

Nên xem

09:15 - 10/06/2021
Ngày 10/6/2021, UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Lê Hoàng Ngọc Thy (42 tuổi, thường trú tại phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP.HCM) là chủ thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (toạ lạc tại 42 Nguyễn Công Trứ, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) vì có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng dịch Covid - 19. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây