Cơ hội lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng tiêu dùng vào thị trường Hoa Kỳ

Thành Ánh (T/h) | Thứ tư - 12/02/2020 02:26
Ngày 11/2/2020 vừa qua, tại TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và thương mại (IPC) đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Đưa hàng hoá vào thị trường Hoa Kỳ”.
Tại hội thảo, bà Cao Thị Phi Vân - Phó Giám đốc ITPC cho biết, Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, ở chiều ngược lại Việt Nam cũng vươn lên trở thành nhà cung ứng hàng hóa lớn thứ 13 của Hoa Kỳ. Thế nhưng, với quy mô tiêu thụ lớn, nhu cầu hàng hóa đa dạng về chủng loại và phân khúc, thị trường Hoa Kỳ vẫn được đánh giá là còn nhiều dư địa để hàng hóa Việt Nam gia tăng thị phần. Vì lẻ đó, ngoài việc tìm kiếm, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, năm 2020, ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu và quảng bá sản phẩm Việt Nam đến thị truờng Hoa Kỳ.
 
h
Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã chính thức công nhận tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm cá da trơn của Việt Nam xuất khẩu

Cũng tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã được các chuyên gia khuyến cáo và cho rằng, doanh nghiệp mới tiếp cận thị trường Hoa Kỳ cần nghiên cứu kỹ các yếu tố thị hiếu khách hàng, tính phù hợp, giá cả và khả năng cạnh tranh với các đối thủ để quyết định phương thức xuất khẩu trực tiếp hay gián tiếp cho phù hợp, đồng thời cần thận trọng và minh bạch thông tin truy xuất nguồn gốc cũng như xác định chính xác mã hàng hóa khi xuất khẩu vào Hoa Kỳ.

Trong thời gian qua, Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu vào Hoa Kỳ liên tục tang. Tuy nhiên, việc tập trung chủ yếu vào các mặt hàng điện thoại và linh kiện điện tử, dệt may, da giày, nội thất… là những ngành hàng do doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài dẫn dắt.  Trong khi đó, các sản phẩm thế mạnh của doanh nghiệp thuần Việt hầu như chưa tiếp cận được thị trường này.

Dịp này, ông Erik Frankel - Giám đốc điều hành Vietsway thông tin, Hoa Kỳ là một trong những thị trường khó tính và có tiêu chuẩn khắt khe đối với hàng nhập khẩu nhưng cũng là thị trường có nhu cầu hàng hóa vô cùng đa đạng, từ sản phẩm công nghệ cao cấp cho tới hàng tiêu dùng bình dân vốn là thế mạnh của doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, các sản phẩm công nghệ, điện tử bị chiếm lĩnh bởi các thương hiệu, tập đoàn đa quốc gia thì ở mảng hàng tiêu dùng, sản phẩm handmade…cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam còn rất lớn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

Đọc nhiều nhất

Nên xem

07:51 - 22/05/2020
Mới đây, vào ngày 25/4/2020 tại địa chỉ lô đất K30, Võ Thị Sáu, KP 7, Phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa đã xảy ra một vụ cháy. Theo đó, kế bên lô đất K30 này là căn nhà số K53 của bà Phạm Quế Trinh cũng bị ảnh hưởng, bốc cháy dữ dội gây thiệt hại nặng nề về tài sản nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm và chủ doanh nghiệp để xảy ra cháy khắc phục hậu quả. Chính vì vậy, chủ căn nhà K53 đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và báo chí để tố cáo về hành vi xây dựng sai phép, làm sai quy trình PCCC của chủ của khu đất K30, mong lấy lại quyền lợi và công bằng cho mình.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây