Du lịch Quảng Bình:   Hang Sơn Đoòng được vinh danh trên trang chủ của Google

   Hoàng An Nguồn: huongnghiepthitruong.vn | Thứ tư - 13/04/2022 20:24
Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hỗ trợ phục hồi du lịch sau đại dịch, Google phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, và Oxalis Adventure quảng bá Kỳ quan Việt Nam - hang Sơn Đoòng ra thế giới.
anh1
Hang Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên có một không hai trên thế giới

Ngày 14/4/2022, hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới được chính thức khám phá năm 2009 - một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ bao gồm: Việt Nam, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Romania, Thuỵ Điển, Hy Lạp, Singapore... Thông qua Doodle Sơn Đoòng, Google tiếp tục câu chuyện lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới; đây cũng là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Bên cạnh sự đồng hành của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, dự án còn có sự tham gia của công ty Oxalis Adventure - đơn vị khai thác tour du lịch khám phá độc quyền hang Sơn Đoòng, Hoa Hậu H’Hen Niê và những người nổi tiếng để cùng lan tỏa niềm tự hào về một kỳ quan thiên nhiên độc đáo bậc nhất hành tinh và góp phần hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam sau đại dịch. 

Ngày 14/4, Doodle Sơn Đoòng có mặt trên trang chủ Google nhân kỷ niệm ngày Hồ Khanh và đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh chính thức khám phá ra hang động lớn nhất thế giới này năm 2009. Doodle Sơn Đoòng tái hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang, với ánh nắng chiếu rọi làm sáng bừng khung cảnh hang với nhiều sắc thái xanh của núi rừng. Những hố sụt khổng lồ cho phép ánh sáng mặt trời và mưa đến nuôi dưỡng hệ sinh thái rừng nguyên sinh, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật như dơi quạ, khỉ. Cả một khu rừng nguyên sinh phát triển mạnh mẽ ngay trong hang động kỳ vĩ này sẽ tiếp tục làm kinh ngạc bất cứ du khách nào tới Sơn Đoòng, kể cả những nhà thám hiểm dày dặn kinh nghiệm.

Hướng đến việc thu hút khách du lịch quốc tế, hỗ trợ phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch, Doodle Sơn Đoòng không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Argentina, Chile, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Hy Lạp, Cộng hòa Guatemala, Cộng hòa Honduras, Mexico, Cộng hòa Moldova, Romania, Singapore, Thụy Điển, Thái Lan, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh.

Hang Sơn Đoòng được Kỷ lục Thế giới Guinness, Hiệp hội kỷ lục thế giới chứng nhận là lớn nhất thế giới, với chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9 ki-lô-mét. Hang nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng - vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ là “nhà” của Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, mà còn là của hang Én - hang động lớn thứ 3 thế giới, và cũng là điểm đến đầu tiên trong con đường tiến vào hang Sơn Đoòng. Bên cạnh đó, hơn 350 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm đã được tìm thấy tại đây.
 
anh2
Sự hùng vĩ và hoang sơ tạo nên vẻ đẹp hiếm có của Hang Sơn Đoòng

Được mệnh danh là “Vua hang động”, ông Howard Limbert – một trong những thành viên đầu tiên của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khám phá hang Sơn Đoòng năm 2009 –  nhận định: “Tôi đã khám phá 700 hang động khắp Việt Nam và 350 hang động trong số đó thuộc Phong Nha-Kẻ Bàng. Có thể thấy rằng, Sơn Đoòng còn nhiều bí ẩn chưa được nghiên cứu. Ta thường bắt gặp mây trong các khoang của các hang động lớn khác trên thế giới, nhưng để sở hữu rừng trong hang và hệ thống thời tiết riêng, tôi nghĩ đây là điều độc đáo rất riêng của Sơn Đoòng. Bên cạnh đó, sự đa dạng sinh học trong hang cũng là một yếu tố đặc biệt, tôi hi vọng trong tương lai gần các chuyên gia về thực vật có thể đến nghiên cứu kỹ hơn về khía cạnh này”.

Để khám phá và chiêm ngưỡng kỳ quan thế giới này, ‘các nhà thám hiểm' sẽ có một chuyến đi trải nghiệm các môn thể thao kết hợp như vượt rừng, lội suối, leo núi, thậm chí chèo xuồng mùa nước lên... Trong vòng 5 năm trở lại đây, hang Sơn Đoòng đã đón gần 3.500 lượt khách vào hang khám phá; Oxalis Adventure - đơn vị duy nhất tổ chức thám hiểm Sơn Đoòng cho biết. 
 
Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định: “Sự kiện hang Sơn Đoòng với những giá trị nổi bật toàn cầu được vinh danh trên trang chủ Google vào ngày 14/4/2022 là niềm tự hào của Quảng Bình nói riêng và của ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Là hang động lớn nhất thế giới, chắc chắn sự hùng vĩ, địa hình độc đáo và cảnh sắc tuyệt đẹp của Sơn Đoòng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và choáng ngợp. Việt Nam đã chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế với điều kiện nhập cảnh về y tế rất thuận lợi và khôi phục chính sách thị thực và xuất nhập cảnh như khi chưa có dịch. Tất cả đã sẵn sàng! Chúng tôi chào đón du khách ở khắp nơi trên thế giới đến để được trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam!”.

Du khách quan tâm tới hang Sơn Đoòng nhưng chưa có cơ hội trực tiếp tới và khám phá địa danh này có thể chiêm ngưỡng qua hang Sơn Đoòng tại Kỳ quan Việt Nam - triển lãm trực tuyến trên trang Google Arts & Culture ra mắt đầu năm 2021. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng bộ ảnh và video về hang Sơn Đoòng, cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo những cách mới. Đây cũng là một trong những dự án Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Google trong nỗ lực quảng bá du lịch Việt ra thế giới.

“Trong những năm qua, hang Sơn Đoòng góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Quảng Bình và du lịch Việt Nam ra thế giới. Hôm nay, bản thân tôi và người dân Quảng Bình lại cảm thấy tự hào hơn khi hang Sơn Đoòng được Google giới thiệu bằng Doodle đặc biệt đến khách du lịch, nhân dân các nước trên thế giới. Việc phát triển du lịch bền vững tại hang Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã tạo sinh kế, việc làm cho cộng đồng dân cư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, thay đổi bộ mặt đô thị tại thị trấn Phong Nha và các xã vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cũng như nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nâng cao lòng tự hào của người dân về quê hương.” - Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết.
 
anh3
Chung tay quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên - niềm tự hào của Việt Nam

“Năm 2013 đánh dấu mốc phát triển vượt bậc đáng ghi nhớ của Oxalis khi chúng tôi chính thức trình đề án khai thác tuyến du lịch Sơn Đoòng lên UBND tỉnh Quảng Bình xem xét và phê duyệt. Tính tới thời điểm hiện tại, hiệu ứng từ Hang Sơn Đoòng cũng đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Bình, giúp người dân địa phương có công ăn việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà. Đặc biệt Hang Sơn Đoòng còn góp phần quảng bá thúc đẩy và thu hút các nhà đầu tư lớn đến Quảng Bình. Đáng chú ý, lần đầu tiên Sơn Đoòng được chính thức quảng bá đến gần 100 nhà sản xuất phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh ngay tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood năm 2019. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tạo ra các loại hình du lịch độc đáo khác để luôn tạo sức hút cho du lịch Quảng Bình trong tương lai.” Ông Nguyễn Châu Á - Giám đốc Công ty Oxalis Adventure chia sẻ.

Tiếp nối các biểu tượng doodle Bánh mì, doodle phở, doodle thành phố Hội An… trên trang chủ Google, Doodle Sơn Đoòng tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Để truyền thông sâu rộng và nâng cao hiệu ứng quảng bá về việc giới thiệu hang Sơn Đoòng, du lịch Quảng Bình du lịch Việt Nam qua sự kiện này, Sở Du lịch và Công ty Oxalis thực hiện đồng thời các hoạt động sau:

Về phía Sở Du lịch Quảng Bình: Đặt photobooth tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh + treo banner ở các khách sạn tại Đồng Hới, Phong Nha - Kẻ Bàng; Truyền thông về sự kiện trên fanpage chung Amazing Central Heritage của 05 tỉnh miền Trung (Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng) và trên fanpage Quang Binh Tourism; Làm việc với các cơ quan đại diện ngoại giao các nước đã chấp thuận Doodle để họ thông tin về sự kiện trên website, các trang mạng xã hội của cơ quan đó; Phối hợp với các đơn vị để giới thiệu qua hệ thống các màn hình LED công cộng tại cửa ngõ các địa phương và trụ sở một số cơ quan; Phối hợp với Công ty Oxalis tổ chức một số hoạt động giới thiệu về Sơn Đoòng Doodle vào tối ngày 14/4 tại trụ sở Công ty và Chày Lập Farmstay

Về phía Công ty Oxalis: Mời những những nhân vật có ảnh hưởng truyền thông, có lượng theo dõi lớn trên các phương tiện truyền thông và đã từng đi tour Sơn Đoòng chia sẻ thông tin Google vinh danh SD trên trang chủ tìm kiếm, đồng thời viết 1 số thông tin liên quan đến SD với hashtag Google Doodle; Thiết kế và lắp đặt Photobooth ở Văn phòng Oxalis Phong Nha và Chày Lập Farsmtay để khách tham gia tour Oxalis và khách nghỉ dưỡng tại Chày Lập Farmstay có thể check in và lan tỏa hiệu ứng quảng bá; Tổ chức Roadshow ở 3 địa điểm: Đồng Hới, TP.HCM, Hà Nội để chuyển tải thông tin Google vinh danh Sơn Đoòng trong 24h ngày 14/4/2022. Roadshow sẽ diễn ra trong  cả buổi sáng và buổi chiều; Thực hiện các bài viết trên website, fanpage, các social media khác nhằm chia sẽ thông tin rộng rãi đến khách hàng.  
 
Anh Doodle 2

Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu, các giá trị văn hoá, và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở một đất nước, hay cho nhân loại. Trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodle như cách mà Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống như Ngày Nhà Giáo Việt Nam, Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc Khánh, các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, hoạ sĩ Bùi Xuân Phái, các món ăn đặc sắc của ẩm thực Việt như bánh mì, phở…./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
09/05/2022
Theo thông tin của Sở Du Lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, để đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Quảng Bình đến các thị trường khách trong nước và quốc...
05/05/2022
Trải qua hơn 2 năm đóng băng do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19. Trong đó, ngành du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất....
17/05/2022
Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch Covid -19, nhiều chương trình, hoạt động về du lịch đã và đang được kích hoạt....
17/05/2022
Sáng ngày 17/05/2022, Dẫn đầu đoàn công tác Viện IMRIC đến thăm và làm việc tại Sở VH-TT&DL Cà Mau. Tiếp đón đoàn về phía địa phương có: Ông Tiêu Minh...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

21:16 - 17/05/2022
Việt Nam vẫn là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Mặc dù, cán cân cung - cầu cà phê có thể phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến tăng trưởng kinh tế thế giới đi xuống. Đồng thời, chi phí vận chuyển cà phê đều tăng do căng thẳng Nga – Ukraine…Thế nhưng, thị trường Trung Quốc nhập khẩu nhiều cà phê Việt Nam tiếp tục tăng, không bị tác động nhiều bởi đại dịch Covid-19 đang mở ra không ít cơ hội thúc đẩy XK cà phê Việt Nam sang thị trường này.

Đọc nhiều nhất

Nên xem

09:15 - 10/06/2021
Ngày 10/6/2021, UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Lê Hoàng Ngọc Thy (42 tuổi, thường trú tại phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP.HCM) là chủ thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (toạ lạc tại 42 Nguyễn Công Trứ, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) vì có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng dịch Covid - 19. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây