MB: Thành công tiếp nối khi ghi nhận lợi nhuận hợp nhất quý đầu năm 2021 đạt gần 4.600 tỷ đồng

Ngọc Danh (TTDNO) | Thứ ba - 06/04/2021 05:27
Mới đây, MB có thống kê cho thấy, tính đến hết 31/03/2021 - tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của phân khúc khách hàng cá nhân tiếp tục tăng trưởng tốt, gấp 1,5 lần so với cuối năm 2020, khi số lượng khách hàng mới tăng thêm gần 1 triệu users. Theo đó, sự tăng trưởng này khẳng định đà phát triển vững chắc của CASA phân khúc bán lẻ từ 2020 (đã tăng gấp đôi so với 2019). Qua đó, CASA cải thiện, tạo lợi thế về giá vốn rẻ cho các hoạt động nghiệp vụ của Ngân hàng.
unnamed

Chỉ tính trong Quý I/2021, MB có hiệu quả khi đạt lợi nhuận trước thuế Tập đoàn đạt gần 4.600 tỷ đồng; tương đương 43% kết quả 2020. Các chỉ số chính riêng ngân hàng đều tốt hơn cùng kỳ 2020, điển hình: ROA khoảng 2,7% (quý I/2020 là 1,59%); ROE khoảng 27,24% (quý I/2020 là 16,09%), tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp 1,14%; trích lập dự phòng đầy đủ, quỹ dự phòng bao phủ duy trì >144% nợ xấu…

Được biết, năm 2020 trước đó, MB đã ghi nhận sự thành công vượt trội khi tăng trưởng đột phá về số lượng khách hàng, đạt 90 triệu giao dịch điện tử, gấp 3 lần so với 2019 và tỷ lệ giao dịch trên kênh số đã đạt mức gần 85%. Vì lẽ đó, thương hiệu, uy tín vững vàng của MB cộng với nền tảng số thông minh, MB có lợi thế đặc biệt trong thu hút khách hàng mới.

Trong khi đó, MB được 2 tổ chức xếp hạng tín nhiệm độc lập là Moody’s và Fitch đánh giá định kỳ. Trong bối cảnh dịch Covid-19, Fitch và Moody’s vẫn giữ nguyên xếp hạng của MB, trong đó Fitch nâng triển vọng xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn của MB lên mức “Ổn định”. Bên cạnh đó, MB đạt mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn B+ của Fitch và Ba3 của Moody’s (tương đương mức xếp hạng của VCB).

Đồng thời, MB xếp hạng TOP 30 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng VNR500 và nằm trong TOP 6 Doanh nghiệp niêm yết đạt chuẩn công bố thông tin nhóm vốn hóa lớn nhất trên TTCK Việt Nam (theo IR Awards 2020). Với cổ đông, trong khi cả xã hội khó khăn thì năm 2020, MB vẫn trả cổ tức trên 15% bằng cổ phiếu.

Cùng với đó, MB là ngân hàng tiên phong xây dựng ngân hàng số. Điều này, đã lan tỏa giá trị ra khách hàng, cổ đông và cộng đồng xã hội. App MBBank, Biz MBBank cùng các sản phẩm cho vay trên kênh số, tạo nên sự thông suốt của dòng chảy vốn trong nền kinh tế, thúc đẩy việc mở rộng kinh doanh trên môi trường mạng, đồng thời tạo nên những kết nối có giá trị (như API Banking, kết nối y tế, giáo dục, giao thông, dịch vụ công...; banking service kết nối các hệ sinh thái thanh toán; số hóa dịch vụ tiết kiệm, cho vay, chuyển tiền quốc tế, thanh toán thuế, hải quan....). Ngoài ra, việc MB liên tục tung ra hệ thống sản phẩm tài chính thông minh đã mang đến những trải nghiệm trực tiếp về nền kinh tế số mà mọi người dân Việt Nam đều phải chuẩn bị, để hòa nhập với nhịp chuyển động của kinh tế toàn cầu. Từ đó, chương trình tài khoản ngân hàng trùng với số điện thoại di động trên App MBBank đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng và khách hàng.

Trong giai đoạn năm 2017-2021, MB hoàn thành trước hạn mục tiêu nằm trong TOP 5 ngân hàng TMCP về hiệu quả và an toàn hoạt động. Định vị tầm nhìn, mục tiêu 5 năm tới là câu chuyện lớn, sẽ được Hội đồng quản trị Ngân hàng trình Đại hội đồng cổ đông tới đây.

Tin rằng, “Hành trình vạn dặm bắt đầu bằng một bước chân”. Nền tảng MB tạo nên xứng đáng để cổ đông, nhà đầu tư kỳ vọng, “bước chân” Ngân hàng sẽ tiến nhanh, tiến chắc hơn các đối thủ trên thương trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
10/04/2021
Dự báo trong giai đoạn 2021-2025, lĩnh vực Ngân hàng tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó có phân khúc dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Nhu cầu về...
Có thể thấy, hiện nay thị trường cho vay tiêu dùng đang ngày càng sôi động với sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư mới, nhất là các nhà đầu tư nước...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

Đọc nhiều nhất

Nên xem

00:02 - 16/04/2021
Chương trình tọa đàm với chủ "Hành trình 5 Triệu USD cùng HAPPY – BITSUN - GENLI năm 2021" do công ty cổ phần toàn cầu HBG tổ chức. Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức vào sáng ngày 18/04/2021 tại sảnh Tân Phú, tầng 2 khách sạn Mường Thanh LUXURY Sài Gòn (toạ lạc 261C Nguyễn Văn Trỗi, P10, Quận Phú Nhuận, TP HCM).
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây