Ngành Du lịch TP. HCM: Tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai phương hướng năm 2021

Hoàng Quý – Thuỳ Duyên (TGAO) | Thứ năm - 28/01/2021 01:03
Mới đây, tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có báo cáo nhanh cho thấy, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, du lịch TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các chỉ tiêu phát triển du lịch đều giảm mạnh.
10 dia diem chup anh dep nhat tai tphcm 4
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, năm 2020 TP HCM có lượng du khách quốc tế giảm 84,8% so với năm 2019 (đạt 1.303.750 lượt), khách du lịch nội địa giảm 54,2% (đạt 15 triệu lượt), tổng thu từ khách du lịch giảm 40% (đạt 84.000 tỷ đồng). Theo đó,, ngành du lịch Thành phố đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động nhằm phục hồi hoạt động kinh doanh du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Đồng thời, hiện TP HCM có hàng loạt các sự kiện nổi bật được triển khai như lễ hội Áo dài, ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh, chương trình kích cầu, chương trình liên kết du lịch giữa Thành phố với các vùng, miền trên cả nước, phần nào đã làm “nóng lại” thị trường du lịch thành phố và cả nước.

Cùng với đó, TP HCM có nhiều thuận lợi về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, vốn và nhân lực, du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tích cực hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Điển hình, việc TP HCM vừa triển khai các cụm liên kết hợp tác với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hà Nội. Các hoạt động liên kết này đã đem lại hiệu quả rõ rệt trong phục hồi khách nội địa, chặn đà suy giảm mạnh trước đó.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng đã yêu cầu du lịch Thành phố cần khắc phục khó khăn, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2021. Song song đó, thực hiện tốt Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030; tham mưu đề xuất tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

Bên cạnh đó, triển khai có hiệu quả các chương trình liên kết với các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó, thúc đẩy hoạt động ứng dụng khoa học, công nghệ số để phát triển du lịch thông minh; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao; đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động xúc tiến du lịch và tham mưu cho UBND Thành phố ban hành những chính sách phát triển du lịch thiết thực, đi vào cuộc sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
03/05/2021
Với nhiều tiềm lực hiện có như: vị trí địa lý, danh lam thắng cảnh phong phú cùng nhiều tài nguyên du lịch có thể khai thác. Đồng Nai đang hướng đến...
03/05/2021
Gần 20 năm gắn bó trong lĩnh vực du lịch, chị Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng “mình đến với ngành như một cái duyên”. Có lẽ cũng chính cái duyên đó, đã...
08/05/2021
Trong suốt những năm qua, nhờ tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng bằng các nguồn lực có sẵn, ngành du lịch Cà Mau đang trên đà phát triển...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

Đọc nhiều nhất

Nên xem

00:02 - 16/04/2021
Chương trình tọa đàm với chủ "Hành trình 5 Triệu USD cùng HAPPY – BITSUN - GENLI năm 2021" do công ty cổ phần toàn cầu HBG tổ chức. Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức vào sáng ngày 18/04/2021 tại sảnh Tân Phú, tầng 2 khách sạn Mường Thanh LUXURY Sài Gòn (toạ lạc 261C Nguyễn Văn Trỗi, P10, Quận Phú Nhuận, TP HCM).
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây