Quận 7 - TP. HCM: Vì sao cước phí Internet, ti vi tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng cao bất thường và chất lượng dịch vụ kém?

Nhóm PVĐT (thegioianh.vn) | Thứ năm - 16/04/2020 05:10
Mới đây, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã có văn bản đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng báo cáo về tình hình cung cấp dịch vụ Internet ở nơi này trước ngày 24/4/2020 tới đây.
Theo đó, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị cung cấp làm rõ về đơn giá chi tiết cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, trình bày các khó khăn vướng mắc nếu có trong quá trình triển khai hạ tầng dịch vụ tại khu vực này.
 
h
Người dân hiện đang sinh sống tại Skygarden và Green Valley đã phản ánh về việc có dấu hiệu độc quyền về dịch vụ Internet và Tivi cũng như có dấu hiệu làm giá. Bởi giá cao ngất ngưỡng mà chất lượng không tương xứng. Ảnh một góc chung cư Skygarden 3

Được biết trước đó, vào ngày 12/4/2020 vừa qua, nhiều người dân hiện đang sinh sống tại các khu dân cư Skygarden và Green Valley đã đồng loạt phản ánh về việc họ phải chịu mức phí Internet và ti vi hàng tháng quá cao. Mặc dù vậy, chất lượng dịch vụ rất kém. Trong đó, Internet thì rất khó truy cập, tín hiệu ti vi thì thường xuyên mất tín hiệu…

Mặc khác, đối với giá cước của dịch vụ Internet và tivi rất cao so với các khu dân cư vùng lân cận trong suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, không có bất cứ lựa chọn khác và chất lượng dịch vụ không như cam kết.

Cụ thể, công ty New Life, Trung tâm Điện thoại Sài Gòn (SST) là hai đơn vị chịu trách nhiệm khai thác kinh doanh hạ tầng viễn thông do Tập đoàn Phú Mỹ Hưng chuyển giao. Qua đó, SST cung cấp với gói cước Internet duy nhất có tốc độ 45 Mbps với mức giá 650.000-770.000 đồng/ tháng.

Theo nhiều người dân tại Skygarden 1 – 2 – 3 cho rằng, về mức giá cước phí của hai gói dịch vụ này làcao gấp đôi so với các gói cước trên thị trường và có biểu hiện của sự làm giá và độc quyền mà người dân không có bất cứ quyền chọn lựa nào khác. Trong khi đó, người dân đã khảo sát nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ Internet như Viettel, FPT, VNPT, chỉ tính giá từ 300.000-400.000/tháng cho gói cước tốc độ 40-45 Mbps.

Theo một hộ dân tại khu dân cư Skygarden nhấn mạnh: "Đối với việc độc quyền và làm giá trong gói dịch vụ Internet với mức giá từ 650.000 đồng/tháng buộc cư dân chúng tôi hoặc đồng ý hoặc không sử dụng Internet. Song song đó, chất lượng Internet còn chập chờn, không đảm bảo tốc độ cam kết". Mặc khác, đối với dịch vụ tivi thì thường xuyên mất tín hiệu và có lúc mất tín hiệu liên tục.

Tương tự, người dân tại khu dân cư Green Valley đồng loạt ký đơn yêu cầu chủ đầu tư phải áp dụng giá dịch vụ tương tự những nơi khác ngoài khu Phú Mỹ Hưng. Cùng với đó, đơn vị cung cấp mạng phải bổ sung thêm các gói cước có giá thấp hơn để người dân có thêm tùy chọn dựa trên điều kiện kinh tế. Bên cạnh đó, chất lượng Internet, tivi của đơn vị cung cấp cần được đáp ứng như đã cam kết đối với khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những kỳ báo tiếp theo. Đặc biệt, Tập đoàn Phú Mỹ Hưng và đơn vị cung cấp New Life sẽ nói gì về chất lượng dịch vụ cũng như vì sao có dấu hiệu độc quyền cung cấp dịch vụ tại một khu đô thị đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là khu đô thị kiểu mẫu…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

04:17 - 19/09/2020
Ngày 18/9/2020, chuyên trang Đầu tư tài chính Việt Nam dẫn lời đại diện Bộ Xây dựng cho biết, đơn vị đang nghiên cứu đề xuất Chính phủ cho phép sửa đổi, bổ sung Nghị định số 76/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh Bất động sản, trong đó sẽ bổ sung làm rõ các nội dung của hợp đồng mua condotel.

Đọc nhiều nhất

Nên xem

07:51 - 22/05/2020
Mới đây, vào ngày 25/4/2020 tại địa chỉ lô đất K30, Võ Thị Sáu, KP 7, Phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa đã xảy ra một vụ cháy. Theo đó, kế bên lô đất K30 này là căn nhà số K53 của bà Phạm Quế Trinh cũng bị ảnh hưởng, bốc cháy dữ dội gây thiệt hại nặng nề về tài sản nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm và chủ doanh nghiệp để xảy ra cháy khắc phục hậu quả. Chính vì vậy, chủ căn nhà K53 đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và báo chí để tố cáo về hành vi xây dựng sai phép, làm sai quy trình PCCC của chủ của khu đất K30, mong lấy lại quyền lợi và công bằng cho mình.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây