Quyết tâm thông tuyến Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào cuối năm 2020

Thanh Phong - Văn Nhạn (T/h) | Thứ bảy - 01/02/2020 02:49
Bằng những nỗ lực, sự quyết tâm và tinh thần thi công thần tốc để dự án về đích đúng hẹn. Theo đó, sẽ thông tuyến vào dịp cuối năm 2020 để giải quyết một phần bài toán ùn tắc giao thông vào dịp cuối năm Canh Tý khi các phương tiện xe máy, xe con được kiểm soát, phân luồng lưu lượng để cho người dân lưu thông miễn phí dịp Tết Tân Sửu năm 2021. Đồng thời, năm 2021 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác khi nền đất yếu được kiểm soát đảm bảo. Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận Giai đoạn 1 theo hình thức BOT có chiều dài toàn tuyến là 51,1 km là một dự án giao thông đường bộ trọng điểm nối tiếp tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển chung của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Cụ thể, vào sáng nay 1/2/2020, tại xã Phú Nhuận, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, Cty CP BOT Trung Lương Mỹ Thuận (thuộc Tập đoàn Đèo Cả) đã tổ chức lễ phát động thi đua thi công thông tuyến dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ở gới thầu XL 13 vào tháng 12 năm 2020.
 
h
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả; ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã tặng hoa cho các đơn vị nhà thầu thi công xuyên Tết trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Tại buổi lễ, ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho rằng, mặc dù thời gian hoàn thành dự án rất gấp nhưng yêu cầu các nhà thầu cần đảm bảo tuyệt đối chất lượng. Bên cạnh đó, khi đưa dự án vào sử dụng phải xứng đáng với vốn của nhà đầu tư đã góp, vốn tín dụng của các ngân hàng cho vay và đặc biệt việc sử dụng hiệu quả phần vốn ngân sách nhà nước đã tham gia.

Theo ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, nhấn mạnh: “Việc xây dựng “thần tốc” để hoàn thành dự án là sự mong muốn chung của những người quan tâm đến dự án. Thế nhưng, nếu xét thấy chưa an toàn, chưa kiểm soát được chất lượng thì chúng ta sẵn sàng chưa đưa vào sử dụng ngay, chỉ thi công mặt đường khi công tác xử lý đất yếu được hoàn thành đảm bảo yêu cầu kỹ thuật”. 

Được biết trước đó, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 bị đình trệ trong 10 năm qua do nhiều nguyên nhân. Do vậy, đã kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Tây Nam Bộ. Vì lẻ đó, ngay từ khi Tập đoàn Đèo Cả được liên danh các nhà đầu tư mời tham gia “giải cứu” dự án từ tháng 4-2019 đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm “Dự án chậm một ngày, thêm một ngày mắc nợ nhân dân”. 

Song song đó, về công tác quản lý chất lượng, chủ đầu tư đã tăng cường nhân sự, bổ sung, điều chỉnh hệ thống quản lý chất lượng, nghiệm thu, thanh toán nhằm đảm bảo yêu cầu chất lượng phù hợp với tiến độ thi công của dự án và kiểm soát chất lượng của các hạng mục đã thi công trước đây. Ngoài ra, dự án đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh, giám sát hình ảnh bằng camera trên toàn tuyến ở 24 gói thầu để kiểm tra, bảo vệ công trường, ghi lại thực trạng để kịp thời chấn chỉnh các sai sót trong suốt quá trình thi công. 

Vào tháng 12 năm 2019, với nguồn vốn ngân sách hỗ trợ cho dự án đã được giải ngân hơn 1.776/2.186 tỉ đồng để hoàn trả phần vốn nhà đầu tư đã ứng trước cho công tác giải phóng mặt bằng và Liên danh các ngân hàng tài trợ vốn tín dụng đã ký hợp đồng cho vay 6.686 tỉ đồng, tiến tới hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để giải ngân vốn tín dụng ngay trong tháng 2-2020.

Tương tự, ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuậncho rằng, để đạt được mục tiêu thông tuyến nói trên, Công ty đã đề ra mục tiêu cụ thể. Qua đó, hạng mục cắm bấc thấm xử lý đất yếu hoàn thành trong tháng 2-2020, hạng mục cầu hoàn thành kết cấu phần trên trong tháng 10-2020; hạng mục thi công nền đường, cấp phối đá dăm phải hoàn thành vào giữa tháng 12-2020.

Cùng với đó, ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuậncho biết thêm, nhằm đáp ứng tiến độ chung của toàn dự án thì trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, hàng trăm người, từ Ban điều hành, cán bộ quản lý, kỹ sư, người lao động của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã ăn Tết xa nhà, bám công trường, thi công xuyên Tết. Dự án tổ chức triển khai thi công 3 ca, kỹ sư, công nhân làm việc liên tục với tinh thần quyết tâm, làm việc để đạt kết quả thực chất, chứ không đơn thuần là khẩu hiệu suông.
 
h
Nhà đầu tư cùng các nhà thầu thi công ký cam kết tại lễ phát động thi đua thông tuyến Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận 

Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, nhấn mạnh: “Tất cả đồng lòng vì một mục tiêu là đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành tuyến đường quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công lũy kế đã đạt hơn 30% tổng khối lượng toàn dự án, tăng tốc rất nhanh so với 10 năm trước đó”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

Đọc nhiều nhất

Nên xem

07:51 - 22/05/2020
Mới đây, vào ngày 25/4/2020 tại địa chỉ lô đất K30, Võ Thị Sáu, KP 7, Phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa đã xảy ra một vụ cháy. Theo đó, kế bên lô đất K30 này là căn nhà số K53 của bà Phạm Quế Trinh cũng bị ảnh hưởng, bốc cháy dữ dội gây thiệt hại nặng nề về tài sản nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm và chủ doanh nghiệp để xảy ra cháy khắc phục hậu quả. Chính vì vậy, chủ căn nhà K53 đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và báo chí để tố cáo về hành vi xây dựng sai phép, làm sai quy trình PCCC của chủ của khu đất K30, mong lấy lại quyền lợi và công bằng cho mình.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây