Tạo “đòn bẩy” để du lịch TP.HCM phát triển sau dịch Covid - 19

Hữu Ước | Thứ bảy - 05/06/2021 03:12
Nhiều doanh nghiệp lữ hành và khách sạn lớn tại TP.HCM đồng loạt giảm giá nhằm thúc đẩy hình thức phát triển du lịch tại chổ trong mùa dịch.
E9C62875 51A7 47FF ACC5 660B8870F8D5
Ảnh minh họa 

Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến hầu hết mọi mặt của đời sống, trong đó nghành Du lịch đang lao đao vì không thể đón khách du lịch nước ngoài. Theo thống kê, số lượng khách du lịch quốc tế đên Việt Nam trong năm 2020 giảm 78,7% so với năm 2019. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và chủ trương của Chính phủ nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Chính vì thế, nghành Du lịch đã đưa ra nhiều giải pháp để vừa phát triển, trong đó có các chương trình kích cầu nội địa. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nội địa, các doanh nghiệp du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều chương trình nhằm thu hút khách hàng trải nghiệm du lịch tại chổ trong mùa dịch. 

Được biết, nhiều khách sạn ở thành phố Hồ Chí Minh đã đồng thời giảm giá từ 30-50% cho khách du lịch, song vẫn giữ được chất lượng phục vụ nhắm giữ chân khách hàng. Chị Trần Thị Nga (Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến khó lường ở nhiều địa phương, tôi quyết định lựa chọn cách nghỉ dưỡng tại một khách sạn năm sao tại Thủ Đức và cảm thấy vô cùng thú vị; Không gian sang trọng và đẳng cấp cùng cách phục vụ chỉnh chu là thứ tôi đánh giá cao. Bên cạnh đó giá thành lại chưa đến một nửa so với trước đây".

Nhiều doanh nghiệp lữ hành tiếp tục đẩy mạnh khai thác các tour du lịch trong thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là trong thời gian trước và sau Tết. Bên cạnh đó, bằng cách các khu du lịch như Đầm Sen, Suối Tiên,... đều áp dụng nhiều gói ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Song song với các gói tour du lịch hấp dẫn, nhiều sản phẩm du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh mang tính mới mẻ, độc đáo được nhiều du khách ưa thích, có thể kể đến như: các tour du thuyền, tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng,... mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách, đồng thời cho thấy thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn và lý tưởng. 

Hình thức du lịch tại chổ đã mang lại một cái nhìn "khác" cho nghành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh trong mắt du khách. Qua đó cho thấy các sản phẩm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có sức hút đối với người dân địa phương, tuy nhiên cần phải biết khai thác, tạo ra sự mới mẻ và hấp dẫn từ đó xây dựng thương hiệu phần nào thức đẩy kinh tế, duy trì hoạt động du lịch địa phương trong đại dịch.

http://bestlife.net.vn/index.php/giai-tri/tao-don-bay-de-du-lich-tp-hcm-phat-trien-sau-dich-covid-19-2440.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
30/05/2021
Nếu bạn đang có dự định tìm một địa điểm để du lịch sau dịch, hãy đến với An Giang để trải nghiệm sự thơ mộng nơi đây. Sau đây là 5 địa điểm nổi tiếng...
05/06/2021
Nhiều doanh nghiệp lữ hành và khách sạn lớn tại TP.HCM đồng loạt giảm giá nhằm thúc đẩy hình thức phát triển du lịch tại chổ trong mùa dịch.
11/06/2021
Tây Ninh là địa điểm du lịch đang thu hút nhiều du khách trong thời gian trở lại đây, dưới đây là những gợi ý cho du khách khi đến du lịch tại Tỉnh.
08/06/2021
Mong muốn tối ưu tiện ích, dễ dàng và nhanh chóng nhất cho người sử dụng, kéo gần khoảng cách giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, trở thành một...
05/06/2021
Cần Thơ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh vô cùng phong phú và đa dạng, thu hút nhiều du khách đến thăm quan.

BÀI MỚI CẬP NHẬT

Đọc nhiều nhất

Nên xem

09:15 - 10/06/2021
Ngày 10/6/2021, UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Lê Hoàng Ngọc Thy (42 tuổi, thường trú tại phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP.HCM) là chủ thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (toạ lạc tại 42 Nguyễn Công Trứ, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) vì có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng dịch Covid - 19. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây