Tập đoàn Masan và Công ty thành viên chứng minh “sức khỏe” doanh nghiệp thời Covid
Bình Minh
| Thứ ba - 28/12/2021 20:00


Đại dịch Covid -19 đã tác động sâu rộng tới mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, trong đó có hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khảo sát, đánh giá của chương trình Vietnam Best Companes năm 2021 đã cho thấy vẫn có nhiều doanh nghiệp vượt khó vươn lên và phát triển mạnh mẽ. Điển hình phải kể tới là Tập đoàn Masan cùng các công ty thành viên như Masan Consumer, Vinacafe Biên Hòa.
Tập đoàn Masan ghi dấu ấn là một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu và tiêu biểu của Việt Nam bởi những chiến lược phát triển và năng lực quản trị thích ứng kịp thời. Công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan là những Công ty dẫn đầu các lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, thịt có thương hiệu, bán lẻ, chuỗi F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông và sản xuất vật liệu công nghiệp có giá trị gia tăng. Đây đều là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.

Sức khỏe của doanh nghiệp thể hiện rõ nét trong bối cảnh dịch Covid tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Tập đoàn Masan không ngừng biến thách thức thành cơ hội bứt phá. Thể hiện năng lực quản trị, vận hành vượt trội, các doanh nghiệp “họ” Masan duy trì chuỗi cung ứng, đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho nhân dân cả nước trong mọi hoàn cảnh. Vượt qua thách thức của dịch bệnh, liên tiếp những tháng cuối năm, triển khai mô hình kinh doanh mới, Masan ghi nhận lưu lượng khách hàng và lợi nhuận tại các điểm bán WinCommerce đều tăng đáng kể. Tích hợp các mảng kinh doanh trong mô hình mini-mall đa trải nghiệm, Masan nhanh chóng mở rộng tệp khách hàng vốn có, chinh phục thế hệ người tiêu dùng trẻ có phong cách sống hiện đại. Mục tiêu sắp tới của Masan là mở rộng quy mô của "Point of Life". Cụ thể, trong năm 2022, Masan sơ bộ sẽ mở rộng quy mô chuỗi WinMart+ thêm 700 - 1.000 điểm bán, nâng tổng số siêu thị mini lên 3.300 – 3.600 điểm trước cuối năm 2022. Masan cũng có kế hoạch chuyển đổi ít nhất 50% điểm bán WinMart+ thành các cửa hàng theo mô hình mini-mall.

Kết thúc quý 3 năm 2021, Masan đạt 64.801 tỉ đồng doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 70,4% mục tiêu doanh thu, tương ứng 92.000 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.126 tỉ đồng, hoàn thành 85% mục tiêu lợi nhuận ở mức thấp là 2.500 tỉ đồng cho năm tài chính 2021. Đây cũng là quý đầu tiên Masan không còn bù lỗ cho chuỗi bán lẻ WinCommerce (tên gọi mới của VinCommerce). WinCommerce có quý đầu tiên đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông 137 tỉ đồng, tăng 21,2% so với năm ngoái.
Đối với Công ty thành viên, một trong những trụ cột doanh thu, Masan Consumer 9 tháng đầu năm 2021 có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt ở mức 14,3% và 28,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Vượt qua các thách thức như chi phí vận hành tăng, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do tác động của các đợt giãn cách xã hội, Masan Consumer đã đạt được các kết quả tăng trưởng khả quan.

Cũng trong Quý 3 năm 2021, Công ty thành viên Vinacafe Biên Hòa ghi nhận doanh thu thuần 402,5 tỷ đồng, lãi gộp xấp xỉ 92 tỷ đồng dù gặp nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid kéo dài, giá nguyên liệu tăng và thị trường cà phê hòa tan nội địa cạnh tranh gay gắt. Vinacafe Biên Hòa ghi dấu với việc chuyển đổi thành công từ mô hình bán hàng sang xây dựng thương hiệu. Trong đó, các nhãn hàng B’fast, Wake up Sài Gòn, Phinn và đặc biệt là Wake-up 247 tiếp tục gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Загрузка...
BÀI MỚI CẬP NHẬT
02:33 - 05/07/2022
Nằm trong chuỗi hoạt động của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trong việc phối hợp cùng Sở VHTT&DL, Hội VHNT tỉnh Đắk Nông về Trại sáng tác Ảnh vào ngày 30/7/2022 tới đây. Sáng ngày 5/7/2022, tại Đài PT&Truyền Hình tỉnh Đắk Nông đã diễn ra cuộc họp nhằm thảo luận chuẩn bị triển khai các chương trình toạđàm với chủ đề xoay quanh về Nguồn nhân lực và Du lịch.
- Viện IMRIC, TC Nhiếp ảnh & Đời sống và Sở VHTT&DL, Hội văn Học Nghệ thuật chuẩn bị khởi động trại sáng tác ảnh “Đắk Nông, đất&người – tiềm năng&phát triển”
- Đoàn Gia resort Phong Nha phục hồi nhanh sau đại dịch Covide - 19
- Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC: Hạn chế rủi ro, tăng doanh thu nhờ ứng dụng khoa học công nghệ đối với kinh doanh bất động sản
- LIÊN HOAN ẢNH NGHỆ THUẬT KHU VỰC TP.HỒ CHÍ MINH CHỦ ĐỀ “THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH HỘI NHẬP – PHÁT TRIỂN – VĂN MINH – NGHĨA TÌNH”
Đọc nhiều nhất
Sáng 16/11/2021, GoSOCIAL - gói dịch vụ dành cho người bán hàng thông qua Facebook và Zalo - sản phẩm nằm trong chuỗi công cụ hỗ trợ bán hàng đa kênh được cung cấp bởi Mediastep Software (GoSELL) đã chính thức ra mắt người dùng. GoSOCIAL cho phép người bán hàng kết nối với khách hàng dễ dàng qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay như Facebook, Zalo.
- Chủ đầu tư Dự án Cityland Garden Hills bị TTCP chỉ ra loạt sai phạm là ai?
- Cộng đồng doanh nghiệp kết nối Việt Nam (OBC) biến thách thức thành cơ hội trước đại dịch Covid - 19
- Huyện Mê Linh, (Hà Nội): Tuổi trẻ xã Liên Mạc xung phong vào tuyến đầu chống dịch Covid-19
- Nụ cười trẻ thơ bị Covid – 19 nguy kịch làm nên sức mạnh và ý chí của người thầy thuốc
- Dragon Pearl Long An có phải siêu phẩm như quảng cáo?
- Quận 7 (TP.HCM): Những Giọt máu vàng mùa Covid-19
- Hậu Giang kiểm tra sai phạm 2 công trình “thi công trước, đấu thầu sau”
- Nữ giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc Mai Thị Dần bị bắt
- CLB phóng viên thường trú tại tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021
Nên xem
09:15 - 10/06/2021
Ngày 10/6/2021, UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Lê Hoàng Ngọc Thy (42 tuổi, thường trú tại phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP.HCM) là chủ thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (toạ lạc tại 42 Nguyễn Công Trứ, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) vì có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng dịch Covid - 19.
- Lâm Đồng: Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury bị thu hồi giấy phép do vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.
- TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng): Bất chấp lệnh cấm do dịch Covid – 19 - Hơn 30 người tụ tập khai trương thẩm mỹ viện
- Trung tâm TTSK Khu vực Bắc bộ ISAI: Tổ chức chương trình tôn vinh “Bàn tay vàng” ngành spa thẩm mỹ viện 2021
- Công ty cổ phần toàn cầu HBG: Tổ chức hành trình 5 Triệu USD cùng HAPPY – BITSUN - GENLI năm 2021