Tiệp Nhàn: Từ nghị lực đến thành công sau khi thực hiện phương châm “ngã ở đâu đứng lên ở đó”

Đức Vượng (T/h) | Thứ hai - 24/05/2021 00:43
Tiệp Nhàn, là một người có xuất thân từ vùng quê nghèo của Thanh Hóa, sự khó khăn và vất vả đã thôi thúc chàng trai trẻ sinh năm 1991 vượt qua muôn vàn khó khăn để có được thành công như ngày hôm nay. Tiệp Nhàn tâm sự, sự nghiệp của anh bắt đầu từ khi anh lên 18 tuổi, bước đầu, anh lấy ất cả các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang để bán. Nhưng thời điểm ấy, mọi kiến thức nền tảng về kinh doanh anh không có nên anh nhanh chóng “thất bại” và “cụt vốn”. 
Tiep Nhan 1
Theo Tiệp Nhàn, từ khi có gia đình anh càng có động lực để thành công với nghề

Sống với tư tưởng của tuổi trẻ, Tiệp Nhàn luôn thôi thúc bản thân tự mình cố gắng mà vươn lên. Sau những lần thất bại, nhất định không được phép chùn bước. Tiệp Nhàn quyết định rời xa quê hương Thanh Hóa để vào Gia Lai lập nghiệp. Quyết định này của anh chị đều khiến gia đình bạn bè, những người thân của anh đều ngỡ ngàng. Từ đây, ý chí kiên định của anh đã thay đổi vận mệnh và cuộc sống của anh trong tương lai.

Sau khi đến vùng đất mới Gia Lai, sự trưởng thành cũng như trọng trách của người đàn ông đã có gia đình khiến chàng trai ngày càng vững tin vào quyết định của mình. Chàng trai sinh năm 1991 cùng vợ đã quyết tâm  xây dựng shop thời trang hàng si tuyển mang thương hiệu Tiệp Nhàn. Sở dĩ anh chọn làm lại từ thời trang vì chính bản thân anh nghĩ rẳng mình “ngã ở đâu đứng lên ở đó”.

Đã từng thất bại, nên để không “đi lại vết xe đổ” tôi nghiên cứu thị trường và chọn lựa mặt hàng mục tiêu là quần áo, túi xách, giày dép… Tôi nhận ra rằng nếu như xe hơi cần  người mua có thu nhập cao thì thời trang lại là sản phẩm thiết yếu mà ở đó ai cũng cần sử dụng mỗi ngày. Quần áo, giày dép phụ kiện là những mặt hàng người mua “không biết đủ” và cũng có những phân khúc riêng về khách hàng/mặt hàng như công sở hoặc thể thao, phân khúc cao cấp- bình dân….Việt Nam có khoảng hơn 97 triệu dân nên nói thế nào thời trang vẫn là thị trường tiềm năng” theo :Tiệp Nhàn phân tích.

Mặc dù có những định hướng rõ ràng, Tiệp Nhàn cho biết thời gian đầu thực sự rất khó khăn vì sự phát triển của 4.0 khiến anh phải học từ những điều nhỏ nhất như học cách tạo page, đăng bài, học quảng cáo bán hàng hiệu quả, học bán hàng/kết nối khách hàng trên nhiều kênh bán hàng, sàn thương mại điện tử. Chưa kể vừa kinh doanh, tôi vừa phải chăm lo chu toàn được cho gia đình.

Lợi thế lớn nhất shop thời trang Tiệp Nhàn là người chị gái có kho hàng tổng nên vấn đề nhập hàng dễ dàng hơn. Đến nay, sau nhiều năm bám trụ đất Gia Lai, shop thời trang Tiệp Nhàn đã có một lượng khách hàng quen thuộc, ổn định.

Tiệp Nhàn chia sẻ: “Để có thể trụ vững và thành công với kinh doanh quần áo, phụ kiện,…yếu tố cần và đủ là sự nhạy bén, sáng tạo và đam mê. Một người kinh doanh thời trang thì không thể không nhạy bén với thị trường, nhanh chóng nắm bắt xu hướng và tâm lý của khách hàng. Ngoài ra, sáng tạo trong các sản phẩm, chương trình xúc tiến và thu hút khách hàng. Cùng với đó là một niềm đam mê với công việc. Đam mê không chỉ nói đến niềm yêu thích với ngành thời trang bạn đang theo đuổi, mà còn muốn bạn kiên trì để đam mê ấy thành công”.
 
Tiep Nhan 2
Chàng trai 9X Tiệp Nhàn có vợ đồng hành trong sự nghiệp

“Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học. Con đường đi tới thành công không bao giờ bằng phẳng phải có những khó khăn, lúc ấy chúng ta sẽ nhận được những bài học kinh nghiệm quý giá làm đòn bẩy để đưa chúng ta đến với thành công”, Tiệp Nhàn kết luận.

Để có được thành công như hôm nay, anh chị Tiệp Nhàn đã phải cống hiến hết mình vì đam mê, nhờ sự kiên trì nỗ lực, không sợ thất bại mới tạo nên thương hiệu “Tiệp Nhàn”. Bởi con đường dẫn đến thành công thì không có dấu chân của kẻ lười biếng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
12/06/2021
Mới đây, Manulife Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 22 năm hình thành và phát triển. Với thông điệp “Tốt Hơn Mỗi Ngày” được xây dựng để truyền cảm hứng và...
06/06/2021
Công ty Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng, Công ty TNHH Xây dựng Điền Vỹ Thành và Thủy sản Sao Ta đã ủng hộ 3 tỷ đồng cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19.
07/06/2021
Theo Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Công nghệ Sinh học Vinbiocare đãđược thành lập vào ngày 3/6/2021 vừa qua. Theo đó, có vốn...
07/06/2021
Trong tờ tường trình của vợ một bị đơn liên quan đến vụ án Công ty TNHH Kim Anh kiện các thành viên, bà Trần Mỹ Lệ khẳng định tỷ lệ phân chia trong...
02/06/2021
Mới đây, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam cho hay, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2021, Việt Nam có tổng trị giá xuất khẩu tôm ước đạt...
11/06/2021
Từ thiện vốn được coi là một hành động đẹp, một việc làm tử tế, thể hiện truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Hiện nay, từ thiện...
11/06/2021
Mới đây, Tổng CTCP Bưu chính Viettel đã thông báo ngày 21/6/2021 tới đây là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2020 bằng tiền...
04/06/2021
Trước tình hình diễn biến của dịch Covid – 19 hiện đang còn khá phức tạp. Do đó, để hỗ trợ, giảm khó khăn cho doanh nghiệp, người dân và thực hiện quy...
07/06/2021
Cách mạng công nghiệp 4.0 ảnh hưởng tới các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội của Việt Nam. Cùng với tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0, một...
02/06/2021
Kỳ 1: Có hay không mượn danh quan hệ với Cục thuế tỉnh Đồng Nai, doanh nghiệp “làm quyền” việc mua bán phế phẩm gỗ?Các phế phẩm từ gỗ như củi, dăm...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

02:11 - 13/06/2021
Việt Nam có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc phát triển các loại vùng nôi, vùng trồng một cách phù hợp. Tuy nhiên, nông sản của Việt Nam chưa chiếm lĩnh được thị trường quốc tế…Đặc biệt, các loại nông sản chế biến. Bởi, người mua cứ đến mua người trồng cứ thu hoạch ồ ạt bán, hết mùa thì vùng nguyên liệu lại cạn kiệt. Trong khi đó, việc quy hoạch các vùng chuyên canh rất yếu, dẫn đến nông dân tự phát mở rộng vùng. 

Đọc nhiều nhất

Nên xem

09:15 - 10/06/2021
Ngày 10/6/2021, UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Lê Hoàng Ngọc Thy (42 tuổi, thường trú tại phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP.HCM) là chủ thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (toạ lạc tại 42 Nguyễn Công Trứ, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) vì có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng dịch Covid - 19. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây