Ngân hàng lựa chọn ứng dụng Mobile Banking

| Thứ sáu - 12/04/2019 23:40
Nhằm giảm tỷ lệ giao dịch tiền mặt, nhiều ngân hàng đã lựa chọn ứng dụng công nghệ vào Mobile Banking.
Đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức dưới 10%; đến cuối năm 2025, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức dưới 8%. Đây là mục tiêu được đặt ra tại Hội nghị chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam vừa qua.

Theo chị Ngọc Hà (ngụ tại quận 7, TP.HCM) chia sẽ, thay vì ra tận ngân hàng để gửi tiết kiệm để hưởng lãi hàng tháng, chị đã chọn gửi tiết kiệm online. Với cách thức này, chị dễ dàng rút tiền để đầu tư chứng khoán mỗi khi thị trường có xu thế.


Sản phẩm Mobile Banking của Vietcombank đã có nhiều đổi mới trong khoảng một năm gần đây.


Mặc khác, vay online cũng là một trong những sản phẩm mà các ngân hàng đang cung cấp ngay trên ứng dụng điện thoại. Bên cạnh đó, nhiều tính năng khác như: đầu tư trái phiếu, đầu tư quỹ mở, theo dõi hợp đồng bảo hiểm… đều được tích hợp ngay trong ứng dụng. Đặc biệt, có những ngân hàng đang miễn phí tất cả các dịch vụ này.

Trong năm 2018, số lượng giao dịch qua kênh Internet là hơn 255 triệu giao dịch, ứng với giá trị khoảng 16 triệu tỷ đồng; còn qua kênh điện thoại là hơn 1,86 triệu tỷ đồng, tăng 169% so với năm trước. Ngân hàng Nhà nước cho rằng cần thúc đẩy số hóa nhiều hơn nữa các dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là dịch vụ thanh toán.

Hiện nay, đã có 41 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thực hiện qua điện thoại di động và con số này tiếp tục gia tăng mạnh khi các ngân hàng đang nỗ lực để thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Thanh Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Загрузка...
12/10/2019
Theo thông tin của Báo cáo Thế giới và tin tức của Mỹ cũng như trang The Asean Post cho biết, Việt Nam hiện thuộc nhóm những nền kinh tế tốt nhất để...
14/10/2019
Theo Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính vừa công bố, danh sách 1.000 DN nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, tổng số thuế thu nhập DN đã...

BÀI MỚI CẬP NHẬT

21:01 - 17/10/2019
Theo Hãng truyền thông CNBC Mỹ đã có bài viết về sự tăng trưởng mạnh mẽ của Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu cà phê. Theo đó, giá trị xuất khẩu của càphê Việt Nam trong năm 2018 lên tới 3,53 tỷ USD, cao hơn gấp 4 lần kim ngạch xuất khẩu càphê 800 triệu USD của Indonesia cùng trong năm 2018.

Đọc nhiều nhất

Nên xem

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây