TPHCM: Nhiều ứng dụng cải cách hành chính của ngành y tế

Trong thời gian qua, TPHCM có nhiều bệnh viện đã tích cực ứng dụng công nghệ vào hoạt động khám, chữa bệnh và quản trị bệnh viện.

Theo đó, việc chăm sóc sức khỏe của nhân dân là trách nhiệm của những người khoác trên mình áo blouse trắng. Song song đó, việc làm hài lòng người bệnh, giúp người bệnh được sử dụng nhiều tiện ích hỗ trợ là điều mà các bệnh viện đang trăn trở và quyết tâm thực hiện. Trong đó, ngành y tế TP.HCM đã nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, trước tiên là sự thay đổi trong việc giúp người bệnh thuận tiện, tránh phải chờ đợi khi đăng ký khám bệnh.

Loading...
Bác sĩ Trạm y tế phường 13, quận Bình Thạnh được bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định trao đổi trực tuyến, hỏi bệnh, tư vấn trực tuyến cho người bệnh qua “apps hội chẩn”.
Bác sĩ, điều dưỡng của Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đi cấp cứu người bệnh bằng xe hai bánh.

Cùng với đó, hiện TPHCM có nhiều bệnh viện đã tích cực ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng quá tải, gia tăng an toàn người bệnh như: bệnh án điện tử, hóa đơn điện tử, ki ốt điện tử, đăng ký khám bệnh trực tuyến… Đây còn là một trong rất nhiều mô hình mà các bệnh viện đang đầu tư triển khai nhằm hướng đến xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh bằng việc kết hợp giữa trí tuệ con người và công nghệ. Như vậy, xu hướng phát triển tất yếu của ngành y tế trong tiến trình hội nhập với nền y tế thế giới.

Thanh Tuyền

Theo NA&ĐS/KT&DB

Loading...

Xem thêm

Bài viết liên quan: